Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Gambar

Ke Mot Cau Chuyen Ve Long Dung Cam Bai Van Lop 4 Ngan Gon

Kể một câu chuyện về lòng dũng cảm - Bài văn lớp 4 ngắn gọn

Câu chuyện về cô bé lọ lem

Ngày xửa ngày xưa, có một cô bé tên là Lọ Lem. Cha cô bé mất sớm, mẹ cô bé lấy một người đàn ông khác và sinh ra hai người con gái. Người mẹ kế và hai cô con gái thường đối xử tệ bạc với Lọ Lem, bắt cô bé làm hết mọi việc trong nhà. Lọ Lem phải ngủ trên gác xép, mặc quần áo cũ rách và ăn cơm thừa canh cặn.

Tuy nhiên, Lọ Lem vẫn luôn giữ một tấm lòng nhân hậu và không bao giờ oán trách mẹ kế và hai cô con gái. Cô bé thường giúp đỡ những người nghèo khổ và động vật. Và rồi, một ngày nọ, hoàng tử mở một buổi dạ hội và mời tất cả các cô gái trẻ trong vùng đến dự. Mẹ kế và hai cô con gái của Lọ Lem thì rất háo hức, còn Lọ Lem thì buồn bã vì cô bé không được đi.

Sự xuất hiện của bà tiên

Đúng lúc đó, một bà tiên xuất hiện. Bà tiên biến một quả bí ngô thành một chiếc xe ngựa, biến bốn chú chuột thành bốn chú ngựa, và biến những bộ quần áo rách rưới của Lọ Lem thành một chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Bà tiên còn tặng cho Lọ Lem một đôi giày thủy tinh.

Nhưng bà tiên cảnh báo Lọ Lem rằng phép thuật của bà chỉ có tác dụng đến 12 giờ đêm. Sau đó, mọi thứ sẽ trở lại như cũ. Lọ Lem vui mừng tham dự dạ hội, cô bé nhanh chóng lọt vào mắt xanh của hoàng tử. Họ nhảy múa với nhau cả đêm và không hề hay biết thời gian trôi qua.

Khi đồng hồ điểm 12 giờ, Lọ Lem vội vã chạy ra khỏi cung điện. Trong lúc vội vàng, cô bé đã đánh rơi một chiếc giày thủy tinh. Hoàng tử nhặt được chiếc giày và thề sẽ tìm ra cô gái sở hữu chiếc giày đó.

Lọ Lem được tìm thấy

Hoàng tử đi đến từng nhà trong vùng để thử giày. Cuối cùng, chàng đến nhà Lọ Lem. Chiếc giày vừa vặn hoàn hảo với bàn chân của Lọ Lem. Hoàng tử rất vui mừng và đưa Lọ Lem về cung điện. Họ kết hôn và sống hạnh phúc mãi mãi.

Câu chuyện về cô bé Lọ Lem dạy chúng ta rằng, lòng dũng cảm và lòng tốt sẽ luôn được đền đáp. Dù phải trải qua những khó khăn, thử thách, chúng ta cũng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng và hãy luôn giữ một trái tim nhân hậu.



Kể Một Câu Chuyện Về Lòng Dũng Cảm Lớp 4 Ngắn Gọn

Komentar